เคยไหม… ตั้งใจจะซักผ้าห่ม แต่สุดท้ายฝนตก ทั้งๆ ที่ไม่ใช่หน้าฝน อยู่ๆ พายุเข้าฝนตกกระหน่ำลงมาแบบไม่ลืมหูลืมตา  แต่ผ้าห่มก็จำเป็นต้องซักต้องทำยังไง จะแห้งไหม เชื้อราจะขึ้นหรือเปล่า จะมีกลิ่นอับไหม คำถามเกิดขึ้นมากมาย วันนี้เรามีเคล็ดลับ 8 ขั้นตอน ให้คุณซักผ้าห่มได้อย่างสบายใจไม่ง้อแดด ไม่ว่าฝนจะตกขนาดไหนก็ไม่กลัว มาฝากค่ะ

8 ขั้นตอน ซักผ้าห่มไม่ง้อแดด

  1. แยกการซักผ้าห่มออกจากการซักผ้าทั่วไป เนื่องจากผ้าห่มมีขนาดใหญ่ เช่น ผ้านวม ฯลฯ ถ้าซักผ้าห่มรวมกับเสื้อผ้าประเภทอื่นผ้าชิ้นเล็กๆ อาจเข้าไปม้วนปนอยู่ในผ้าห่ม ทำให้เสื้อผ้าที่ติดเข้าไปไม่ได้รับการทำความสะอาดอย่างทั่วถึง และเวลาแยกเสื้อผ้าออกมายังลำบากอีกด้วย
  2. ถ้าเจอคราบสกปรกบนผ้าห่ม ให้กำจัดคราบสกปรกบนผ้าห่มก่อนที่จะนำไปซัก
  3. เลือกขนาดเครื่องซักผ้าให้เหมาะกับผ้าห่มที่จะซัก
  4. ก่อนนำผ้าห่มใส่ลงไปในเครื่องซักผ้า ควรม้วนผ้าห่มให้มีขนาดเล็กลงก่อนเพื่อช่วยประหยัดพื้นที่ภายในเครื่องซักผ้า และยังทำให้น้ำยาซักผ้าเข้าถึงเนื้อผ้าได้ทั่วถึง
  5. แนะนำให้ใช้เป็นน้ำยาซักผ้าแทนการใช้ผงซักฟอกเพราะน้ำยาซักผ้าจะสามารถละลายได้ดีกว่าผงซักฟอก จึงไม่ทำให้เป็นคราบติดที่ผ้าห่มหลังซักเสร็จ
  6. เลือกใช้น้ำที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 40 องศา ในการซักผ้าห่ม เพราะน้ำที่มีอุณหภูมิสูงสามารถฆ่าเชื้อโรค ไรฝุ่น และแบคทีเรียได้ดีกว่า
  7. ถ้าต้องการถนอมเนื้อผ้าสามารถใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มลงไปได้ด้วย เมื่อซักเสร็จแล้วให้สะบัดผ้าไม่ให้ผ้าห่มยับ ไม่จับตัวกันเป็นก้อน
  8. นำผ้าห่มไปตากแดด แต่ถ้าอากาศไม่เป็นใจ ควรใช้เครื่องอบผ้าดีที่สุด เพราะนอกจากจะช่วยฆ่าเชื้อโรค ยังทำให้ผ้าห่มนุ่มขึ้นอีกด้วย

เครื่องซักและเครื่องอบ Speed Queen คุณภาพ USA ผลิตมานานกว่า 100 ปี
สนใจสร้างแบรนด์ธุรกิจ ร้านสะดวกซัก 24 ชม. ของคุณเอง

ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ กับ เรา “สปีดควีน บาย วีเจกรุ๊ป” (Speed Queen by VJ Group)

👇สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม👇
LINE official : @speedqueen
E-Mail : speedqueen@vjgroupth.com
Mobile : 083-554-9196