ธุรกิจร้านซักผ้าหยอดเหรียญ 24 ชั่วโมง หรือ ธุรกิจสะดวกซัก 24 ชม. ถือว่าเป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่พร้อมจะเติบโตในธุรกิจนี้ สามารถทำเงินได้ตลอด 24 ชม. ปัจจุบันร้านซักอบเป็นที่นิยมของลูกค้าเป็นอย่างมาก ตอบโจทย์เรื่องความสะดวกสบายให้การซักผ้าของลูกค้าเป็นอย่างดี

แต่ก่อนการลงทุนธุรกิจก็ควรศึกษา วิเคราะห์การลงทุน ธุรกิจสะดวกซัก 24 ชั่วโมง 

งบประมาณในการลงทุนเบื้องต้น

การเปิดร้านซักอบ ต้องรู้ว่าอุปกรณ์สำคัญในร้านที่ต้องใช้ คือ เครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้า อุปกรณ์ที่เกี่ยวกับการซักผ้าต่างๆ เช่น น้ำยาปรับผ้านุ่ม ผงซักฟอก  น้ำยาฆ่าเชื้อ เป็นต้น ราคาของอุปกรณ์เหล่านี้ขึ้นอยู่กับคุณภาพเป็นสำคัญ รวมถึงค่าแก๊ส หรือค่าไฟฟ้า ในแต่ละเดือน เงินลงทุนเบื้องต้นสำหรับร้านแบบเล็กๆ ขั้นต่ำ 30,000 – 50,000 บาท นอกจากนี้บางร้านอาจต้องมีค่าเช่า

ซึ่งปัจจุบันธุรกิจซักอบ มักจะมีแพ็คเกจให้ผู้ลงทุนเลือกที่เหมาะสมกับตัวเอง แถมยังมีคำแนะนำในการทำธุรกิจ รวมถึงเทคนิคสำคัญ ที่พร้อมช่วยให้คุณเริ่มต้นธุรกิจได้สะดวกและรวดเร็วขึ้น แต่ที่สำคัญควรเลือกพาร์ทเนอร์ที่มีศักยภาพให้ดีก่อนการลงทุน เปิดธุรกิจสะดวกซัก 24 ชม. จ่ายครั้งเดียวจบ ไม่มีแฟรนไชส์ ยิ่งดี เพราะว่ากำไรที่ได้คุณจะได้แบบเต็มๆ 

สำคัญที่สุดคือ การตั้งราคาให้ธุรกิจมีกำไร!!

ราคาของร้านซักอบ ส่วนใหญ่จะเป็นแบบชั่งกิโล ขั้นต่ำ 30 – 80 บาท /กก. โดยทั่วไปหลักเกณฑ์ในการตั้งราคาของร้านซักอบจะใช้สูตร

ต้นทุนคงที่คือค่าเช่าสถานที่ เป็นรายเดือน ค่าจ้างสำหรับร้านที่มีลูกน้อง และต้นทุนผันแปรคือ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าแก๊ส ค่าโทรศัพท์ ค่าอินเทอร์เน็ต ค่าอุปกรณ์ในการซักผ้าต่างๆ การตั้งเรตราคาเราต้องรู้ก่อนว่าในแต่ละเดือนเรามีรายจ่ายรวมอยู่ที่เท่าไหร่ หารออกมาด้วยจำนวนวันใน 1 เดือน (30วัน) เราจะรู้ต้นทุนเฉลี่ยรายวัน

คราวนี้ก็จะมากำหนดเรตราคาในการซักให้เหมาะสมกับต้นทุนที่เราและใกล้เคียงกับราคาของร้านในพื้นที่นั้นๆ เพื่อไม่ให้เกิดความแตกต่างมากเกินไป ทั้งนี้การจะได้กำไรมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับว่าร้านซักอบจะสามารถมีลูกค้าประจำหรือมีคนมาใช้บริการมากน้อยแค่ไหน หากมีรายจ่ายรวมในระดับปกติ แต่มีลูกค้ามาใช้บริการมาก ส่วนต่างของรายได้ที่เป็นกำไรก็จะเยอะมากขึ้น

ร้านซักอบ จึงจำเป็นต้องมีคำว่า “บริการที่ดี” และ “มีคุณภาพ” รวมถึงต้องพยายามหาลูกค้าจากนอกพื้นที่ให้มากขึ้น เพื่อจะได้มีรายได้มากขึ้น ไม่ว่าจะจัดโปรโมชั่น โปรโมทร้านเราให้เป็นที่รู้จัก และการใช้อุปกรณ์ที่เกี่ยวกับการซักผ้าต่างๆ เช่น น้ำยาปรับผ้านุ่ม ผงซักฟอก  น้ำยาฆ่าเชื้อ ที่มีคุณภาพ จริงๆ เราอาจต้องมีต้นทุนเพิ่มขึ้นด้วย แต่ถ้าพิจารณาแล้วว่าคุ้มค่าก็เป็นวิธีการที่น่าสนใจ อีกทั้งยังมีโอกาสพัฒนาให้ธุรกิจเติบโตเพิ่มมากขึ้นได้ด้วย

Insights Review นักลงทุน ธุรกิจสะดวกซัก 24 ชม. กับ Speed Queen by VJ Group ที่มีรายได้เกิน 1 แสนบาทต่อเดือน!!

*** สูตรการคิดคำนวณราคาดังกล่าวนี้ มีตัวแปรที่ต้องเอามาคิดรวมกันอีกหลายอย่างทั้งค่าการตลาด ค่าเช่าพื้นที่ ต้นทุนผันแปรของแต่ละบุคคล ราคาเบื้องต้นจึงเป็นค่าประมาณการณ์ให้พอมองเห็นภาพและแนวทางในการคิดเบื้องต้นเท่านั้น***

ลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลการลงทุนร้านสะดวกซักกับ
Speed Queen by VJ GROUP