สำหรับคนที่อยากเริ่มต้นธุรกิจ คงจะมีคำถามมากมายและหนึ่งในนั้นที่ไถ่ถามกันมาก นั่นคือต้อง หาเเหล่งเงินทุน จากไหนนะ ถึงแม้สถานการณ์เศรษฐกิจจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วในโลกยุค Disruption แต่ก็ยังมีหลายแหล่งเงินทุนทำธุรกิจที่พร้อมให้การสนับสนุนธุรกิจเกิดใหม่ที่มีความน่าสนใจและมีแนวโน้มจะประสบความสำเร็จ ให้เราได้เข้าไปขอเงินทุนมาตั้งต้นกิจการอยู่ไม่น้อย วันนี้ “สปีดควีน บาย วีเจกรุ๊ป” (Speed Queen by VJ Group)  ได้รวบรวมมาให้คุณแล้ว

4  แหล่งเงินทุนในการประกอบธุรกิจ

  • เงินทุนจากตัวคุณเอง 

แน่นอนว่าในขั้นแรก เรายังไม่เคยทำธุรกิจมาก่อน ทางเลือกแรกในการหาเงินทุนก็คือ เริ่มต้นจากตัวคุณเอง ขยันทำงาน เก็บเงิน แล้วเปิดธุรกิจ จริงๆ จะว่าไปการลงทุนแบบนี้ก็เป็นความภูมิใจอย่างหนึ่งก็ว่าได้ การเก็บหอมรอมริบจากเงินที่เราทำงาน ไม่ว่าจะทำงานประจำที่ออฟฟิศ ขายของออนไลน์ หรือจะมาจากเงินที่เกษียณเพื่อเอามาต่อยอดธุรกิจที่ยั่งยืน ให้มีรายได้ไม่ขาดในวัยเกษียณอายุ 

  • เงินทุนจากคนในครอบครัว

จัดว่าเป็นแหล่งเงินทุนที่ด​ีที่สุด เพราะด้วยความคุ้นเคย และเชื่อใจกัน ทำให้คุณไม่ต้องวิ่งวุ่นหาห​ลักประกันหรือคนค้ำสัญญาให้​วุ่นวาย วิธีนี้เหมาะสำหรับครอบครัวที่อยากให้บุตรหลานได้สร้างตัวกับธุรกิจที่ยั่งยืน ได้มีกิจการเป็นของตัวเองในภายหน้า หรือร่วมลงทุนทำธุรกิจกับครอบครัวซะเลย เพราะถือว่าเป็นกิจการครอบครัว ทำรายได้แบบกงสีให้ทุกคนในบ้านมีรายได้ มีกินมีใช้ได้ยั่งยืนยาวนาน  

  • หุ้นส่วนที่มีความสนใจตรงกัน

อีกหนึ่งวิธีหาแหล่งเงินทุนที่รวดเร็วก็คือการเข้าไปเจรจากับบุคคลที่มีความสนใจตรงกัน เพื่อเสนอให้ลงขันทำทุนเป็นหุ้นส่วน โดยมีการเจรจาตกลงแบ่งจำนวนหุ้นของบริษัทให้ตามสัดส่วนของจำนวนเงินที่ลงทุนร่วมกันมา วิธีนี้จะมีข้อดีหน่อยตรงที่เงินที่ลงขันเป็นหุ้นกันนี้ไม่จำเป็นต้องเสียดอกเบี้ย แต่ได้รับรายได้จากธุรกิจเข้ามาแบบยาวๆ ถือว่า Win Win กันทุกฝ่าย

  • กู้ยืมจากสถาบันการเงิน

สถาบันการเงิน หรือธนาคารถือเป็นแหล่งเงิน​กู้ยอดฮิตที่นักธุรกิจรู้จั​กกันเป็นอย่างดี เพราะนอกจากจะให้วงเงินในกา​รกู้ยืมที่ค่อนข้างสูง และมีอัตราดอกเบี้ยที่เป็นธ​รรมกว่าแหล่งอื่น แต่ละธนาคารต่างก็รูปแบบสินเชื่อต่างๆให้เลือกอย่างเต็มที่ อย​่างสินเชื่อ SMEs แต่อาจจะมีขั้นตอนในการอนุมัติสิ​นเชื่อของธนาคารนั้นค่อนข้างยุ่งยาก​กว่าการกู้เงินจาก แหล่งเงินกู้อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเอกสารที่มากมา​ย หลักทรัพย์ ไปจนถึงผู้ค้ำประกัน ซึ่งธนาคารจำเป็นต้องใช้เวล​านานเพื่อตรวจสอบอีกด้วย

การเริ่มธุรกิจใหม่ๆ ต้องลองศึกษาหาเงินทุน พอเงินพร้อมก็สามารถทำธุรกิจอย่างที่คุยตั้งใจไว้ได้เลย รอรับเงินเข้ากระเป๋าแบบยาวๆ อย่างธุรกิจร้านสะดวกซัก ก็เป็นอีกธุรกิจที่มีคนสนใจอยู่ไม่ใช่น้อย เพราะไม่ต้องสต๊อกสินค้า ไม่ต้องจ้างพนักงานเฝ้าร้าน ที่สำคัญที่สุด สามารถทำเงินได้ 24 ชั่วโมง จึงคืนทุนเร็วกว่าธุรกิจอื่นๆ อยู่มากเลยทีเดียว

เริ่มต้นธุรกิจกับ Speed Queen by VJ Group ร้านสะดวกซัก 24 ชั่วโมง

เครื่องซักและเครื่องอบ Speed Queen คุณภาพ USA ผลิตมานานกว่า 100 ปี
สนใจสร้างแบรนด์ธุรกิจ ร้านสะดวกซัก 24 ชม. ของคุณเองไม่ต้องเสียค่าแฟรนไชส์

ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ กับ เรา “สปีดควีน บาย วีเจกรุ๊ป” (Speed Queen by VJ Group)

👇สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม👇
LINE official : @speedqueen
E-Mail : speedqueen@vjgroupth.com
Mobile : 083-554-9196