สปีดควีน บาย วีเจ กรุ๊ป (Speed Queen by VJ Group) จะพาไปคุยกับลูกค้าที่ เปิดร้านสะดวกซัก รายได้ต่อเดือนเกิน 100,000 บาท เขาทำอย่างไร?? ลองดูกันค่ะ

สวัสดีค่ะ ชื่อยุ้ยนะคะ (คุณธภัสลดา หิรัญญะเวช) เป็นเจ้าของร้านเรียบร้อยซักอบค่ะ อยู่ในกำนันแม้น 13 นะคะ อยู่หน้าหมู่บ้านเจเอสพี เรสซิเดนซ์ ค่ะ พี่ก็ทำเกี่ยวกับธุรกิจเครื่องถ่ายเอกสาร ให้เช่าเครื่องถ่ายเอกสารต่างๆตามบริษัท ตามหน่วยงานราชการต่างๆ ที่หันมาสนใจ พอดีว่าอาคารที่ปัจจุบัน มันเป็นอาคารของพี่เองแล้วมันว่างมานาน พี่ก็ว่าด้วยอายุที่เยอะขึ้น พี่ก็อยากหางานสำรองงานที่ 2 มาทำว่าจะเปิดเป็นห้องเช่า เจอร้านสะดวกซัก เราแปลกใจว่า เป็น Self Service มันน่าจะตอบตกลงตรงนี้ ถึงว่าเราทำงาน 2 อย่างคู่กันได้ เราก็เลยปรึกษากับแฟนว่า เราน่าจะ เปิดร้านสะดวกซัก ก็เลยเริ่มดำเนินการหาข้อมูลต่างๆ ว่าเขาทำกันยังไงต้องเริ่มยังไง ผลตอบแทนเป็นยังไง ระยะเวลาคืนทุนต่างๆ เราหวังเพียงน้อยนิดว่าขอให้มากกว่าหรือว่าเท่ากับค่าเช่าตึกเราก็โอเคแล้ว

ทำไมถึงคิดสร้างแบรนด์ตัวเอง

ในการศึกษาของแฟรนไชส์ เรารู้สึกว่ามันไม่เป็นตัวของตัวเอง มันจะอยู่ในกรอบของเขา มันไม่ฟรีสไตล์ เราเป็นคนคอนข้างละเอียดเรื่องบัญชี ก็ต้องมีตัด เปอร์เซ็นต์ หรือต่อสัญญา เรารู้สึกว่าเราไม่แฮปปี้กับตรงนี้ เราอยากทำของเราเอง กฎระเบียบในแฟรนไชส์เยอะ แต่เราทำแบรนด์เราเองเราอิสระ เราอยากจะให้ลูกค้าแบบนี้ เราอยากโปรโมชั่นแบบนี้ เราทำได้ทุกซีซั่น นี่คือข้อแตกต่าง แล้วก็ผลกำไรอีก เรารับแบบเต็มๆ ไม่ต้องให้ใคร เป็นของเราเอง เราจะภูมิใจตรงนี้มากกว่าที่ว่าทำแบรนด์ของตัวเอง

เปิดร้านสะดวกซัก สร้างแบรนด์ของตัวเองยากไหม?

คำว่ายากนะ มันไม่ใช่คำว่ายาก ทุกคนจะเริ่มธุรกิจอะไรจากศูนย์ต้องมีการศึกษาลองผิดลองถูก ลองหาข้อมูลเป็นความที่ไม่รู้มากกว่า ถ้าเราไม่รู้และหาข้อมูลมันจะเปลี่ยนจากคำว่ายาก เป็นการเติมเต็มว่ามันง่าย พอเรามาเริ่มรู้ว่าเราหาข้อมูลจาก Speed Queen by VJ Group กว่าจะหาพอวีเจได้ คุณรู้ไหมต้องใช้ระยะเวลา เพราะ หลงทางไปอยู่กับแฟรนไชส์ กำลังฝันสวย

เราเลยหันกลับมาดูตัวเราเอง เราก็จะลำดับขั้นว่าองค์ประกอบของการเปิดร้านสะดวกซักจะต้องมีอะไร พอมารวมกันเป็นร้านนึงรู้สึกภาคภูมิใจในสิ่งที่เราทำว่าผู้หญิงตัวเล็กคนนึง ทำให้เกิดร้านนี้ขึ้นได้ รู้สึกภูมิใจอันนี้คือความภูมิใจที่ว่า หาเครื่องคุณรู้ไหมว่าในยี่ห้อของเครื่องซักผ้า มีเยอะ แต่ทำไมดลใจให้มาเจอ Speed Queen ดลใจให้มาเจอ VJ Group มันเหมือนมันลงตัว แล้วมันจะเป็นขั้นบันได สำเร็จสำเร็จขั้นนึง มาเจอร้านตกแต่ง

ลูกค้ามาเข้ามาใช้แล้วผลตอบรับ โอ้โหมันยิ่งสุดยอด ว่ามันเติมเต็ม 100 โอเวอร์ไปเลย ต้องดึงให้ลูกค้าให้เข้าให้ได้บริการเราต้องสุดยอด เดือนแรกเราเปิดวันที่ 9 เดือน 9 ประมาณ 70,000 บาท เดือนที่ 2 ยอดเราเขยิบได้แสนกว่าๆ นึกว่ายังอยู่ในช่วงลูกค้าลอง เดือนที่ 3 ก็ยังแสนอยู่ แสดงว่านี่คือของจริง ที่ว่าเรานิ่ง ลูกค้าเราโอเคตอบดี มันก็แอบเป็นเซอร์ไพรส์ของเราว่าไม่คิดว่าจะได้ขนาดนี้ แต่ก็ยังคาดหวังว่าปี 64 เราจะโตไปได้อีกด้วยการบริการที่สุดยอดของเรา แล้วมันอะไรที่มันแฮปปี้รู้ไหม นับเงินสดไงคะ สบายจะตาย ธุรกิจสะดวกซักดีตรงนี้ค่ะ

ทำไมถึงเลือก เปิดร้านสะดวกซัก กับ “สปีดควีน บาย วีเจ กรุ๊ป” (Speed Queen by VJ Group)

ก็อย่างที่บอกเสิร์ชอินเตอร์เน็ตและมีแฟรนไชส์หลายที่ขึ้นมามากมาย แต่มาอ่านข้อมูลเบื้องต้นสำหรับคนที่ไม่รู้ VJ Group ให้ข้อมูลได้ ดูแล้วหน้าเพจก็เชื่อถือ และเรียกเซลล์มาคุยเขาก็โอเครวดเร็ว มาให้คำตอบได้ฉะฉานให้ความกระจ่างกับลูกค้าได้ดี ให้ความมั่นใจในระดับหนึ่งซึ่งคนที่ไม่เคยรู้จักกันเลย คุณจะยอมเสียเงิน 2 ล้าน 3 ล้านให้เขาโดยที่ผมรู้จักหรอ แล้วเขาก็ยังบอกว่าเขาเป็นผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของประเทศอเมริกา ยิ่งทำให้เราเพิ่มความมั่นใจว่าเขาไม่ทิ้งเราแน่นอน

เราว่าเราตกลงเอาที่นี่แหละ ที่ VJ Group พอเสร็จได้ร่วมงานกันเสร็จ เกิดปัญหาทุกอย่างมันต้องมี แต่การแก้ไขของ VJ Group มันรวดเร็ว ในระบบการใช้เครื่องก็ต้องติดต่อเซลล์ก่อน พอใช้เครื่องไปเครื่องเกิดมีปัญหาเราก็ติดต่อฝ่ายช่าง ไม่ว่าจะกลางคืน เพราะเราเปิด 24 ชั่วโมง 4ทุ่ม 5ทุ่ม โทรไปเขาโอเคเขาอ่านไลน์เรา เขารับโทรศัพท์เรา เขาจะเป็นคนหลังบ้านดูแลเราได้ตลอดไป

มันน่าสนใจมากนะตรงที่ว่าไปว่า แฟนพี่เขาชอบพูดเสมอว่าทุกคนต้องซักผ้า ถ้าใครที่มีธุรกิจอยู่แล้วหรือว่าคุณมีรายได้ประจำอยู่แล้ว คุณอยากหารายได้ที่ 2 เด็กรุ่นใหม่ หรือว่าคนที่คิดว่าไม่รู้จะทำอะไรดี คุณสามารถเริ่มต้นธุรกิจนี้ได้ โดยไม่ยาก ปรึกษา Speed Queen by VJ Group สิคะ

บริการที่ร้านซักอบไม่เหมือนใคร นี่เป็นคำนิยามจากลูกค้าเองว่า ใช้ที่อื่นก็ไม่เหมือนร้านนี้ ร้านเรามีพนักงานเจ้าหน้าที่คอยดูแลรับฝากผ้าตั้งแต่ 8 โมง ถึง 4 ทุ่ม พร้อมพับผ้าให้เสร็จให้เรียบร้อย ในขั้นตอนการซักของเรา เราก็ใช้น้ำยาเกรดพรีเมียม ซึ่งหอมไม่เหมือนใคร คุณมั่นใจได้ว่ามาซักที่นี่สะอาดแน่นอน ผ่านขั้นตอนการซักมาถึงขั้นตอนการอบ เราก็มีกรรมวิธีของเราเป็นความพิเศษที่แตกต่างผลลัพธ์ของผ้า เช่นกางเกงยีนส์คุณไม่ต้องรีด กางเกงยีนส์จะนุ่มและฟู เครื่องนอนคงจะหอม คุณไปใช้คุณจะหอม เสื้อผ้าหอมทั้งวันเรียกว่าติดตลอดทั้งวันแน่นอนค่ะ

ลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลการลงทุนร้านสะดวกซักกับ
Speed Queen by VJ GROUP

เริ่มต้นธุรกิจกับ Speed Queen by VJ Group ร้านสะดวกซัก 24 ชั่วโมง

เครื่องซักและเครื่องอบ Speed Queen คุณภาพ USA ผลิตมานานกว่า 100 ปี
สนใจสร้างแบรนด์ธุรกิจ ร้านสะดวกซัก 24 ชม. ของคุณเองไม่ต้องเสียค่าแฟรนไชส์

ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ กับ เรา “สปีดควีน บาย วีเจกรุ๊ป” (Speed Queen by VJ Group)

👇สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม👇
LINE official : @speedqueen
E-Mail : speedqueen@vjgroupth.com
Mobile : 083-554-9196